Tìm hiểu về tập đoàn sữa hàng đầu tại Hàn Quốc – Maeil

Được thành lập vào năm 1969, công ty Bơ sữa Hàn Quốc (Korea Dairy Process Co.,Ltd) – nay được gọi là Maeil Dairies. Công ty có cho mình 50 năm lịch sử hình thành kể từ ngày cố chủ tịch Kim Bok Yong bắt đầu thành lập. Từ ấy công ty mang cho mình những thành tựu vẻ vang đáng có suốt quãng đường hình thành công ty đến tập đoàn như hiện nay:

  • là công ty ra mắt và phát triển nghành bơ sữa tại Hàn Quốc
  • trở thành công ty đầu tiên vận chuyển sữa bò bằng đường hàng không
  • nhận huy chương khen thưởng của chính phủ Hàn Quốc

Cho đến nay Maeil vẫn luôn duy trì vị trí là công ty sữa hàng đầu số 1 tại Hàn Quốc, với những con số “khủng” công ty đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường bơ sữa tại Hàn Quốc, kể cả thị trường nước ngoài Maeil cũng có cho mình một hình ảnh nhất định trong lòng người tiêu dùng.

“Chúng tôi sẽ luôn tiên phong. đi trên con đường mà chưa ai dám thử sức
Đó là nhiệm vụ, là sứ mệnh của chúng tôi.” – Kim Bok Yong, nhà sáng lập kiêm cố chủ tịch từng nói.
Có thể nói đây được cho là tiêu chí tồn tại và hoạt động mà công ty vẫn luôn hướng tới với người tiêu dùng:

Đặc biệt Maeil không đóng khung mình mãi cho một lĩnh vực, điển hình cho thấy là mạng lưới các công ty con hoạt động song song và xen kẽ nhau với đa dạng các lĩnh vực khác nhau từ thức uống, nhà hàng, dịch vụ… Có thể thấy độ phủ sóng rộng lớn trên hầu hết các phân khúc thị trường đều ít nhất có dấu chân của Maeil đặt đến.

các công ty con của Maeil chủ yếu phân theo 2 nhóm nghành chính đó là: Thực phẩm bơ sữa & đồ uống và Phân phối & dịch vụ.

Ngay cả khi nói đến sản phẩm của công ty lại là điều khiến chúng ta phải ngây người về độ phong phú đa dạng của họ.

Ngay tại thị trường nước nhà Maeil còn khẳng định vị trí của mình qua các lĩnh vực đều nắm thị phần lớn gấp nhiều lần so với các thương hiệu khác. Điều này được thể hiện rõ ràng trên biểu đồ phần trăm độ mạnh từ các sản phẩm đến từ Maeil vào năm 2018.

Không dừng lại ở phạm vi trong nước, Maeil còn lan rộng độ ảnh hưởng sang thị trường nước ngoài, từng bước trở thành công ty kinh doanh toàn cầu với quy mô lớn.

Vốn nhìn thấy được tiềm năng lớn mạnh từ thị trường của quốc gia đông dân nhất thế giới, Maeil đã từ đó mà phát huy thế mạnh của mình tại đây, khiến Trung Quốc trở thành sân nhà thứ 2 của mình.

Maeil tận dụng khả năng bắt tay với các ông lớn của từng nghành để có thể phát triển thương hiệu một cách hiệu quả và ngày một lớn mạnh.

Và đó vài điều sơ nét về tập đoàn Maeil lớn mạnh tại Hàn Quốc, cho chúng ta thấy được mức độ phát triển và mô hình chung của công ty hướng đến sức khỏe người tiêu dùng, cố gắng phát triển thương hiệu và mở rộng quy mô nghành thực phẩm Hàn Quốc sang thị trường nước ngoài một cách mạnh mẽ, đồng thời đánh dấu sự thành công của mình bằng lối tư duy kinh doanh hiện đại mới.